Content marketing từ lâu được xem như tác động mạnh đến nhu cầu mua sắm của khách hàng, không chỉ vậy nội dung tốt còn có tính quảng bá cho thương hiệu rộng rãi hơn với sự thu hút lớn từ nội dung truyền tải.
Hầu hết các thương hiệu hiện nay đang hoạt động đều tiếp thị với những thông điệp chung, những nội dung có thể người dùng chưa thực sự mong muốn. Hiện nay, các thương hiệu lớn trên thế giới đã tạo ra các nội dung và thông điệp mang lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng sau đó mang đi quảng cáo online, điều này có được nhờ chiến dịch có hệ thống của content marketing.
Những con số biết nói sẽ chứng minh tác động của content marketing với nhu cầu mua sắm của người dùng:
– 92% đồng ý việc đo lường và phát triển của người mua là điều quan trọng trong Content Marketing: theo các nhà tiếp thị, điều quan trọng là định hướng nhu cầu của khách hàng trong nội dung marketing như thế nào như:
* Khách hàng là ai?
* Những mong muốn thúc đẩy họ tìm kiếm những sản phẩm là gì?
* Những thách thức để giải quyết từng bước vào cuộc hành trình mua của họ là gì?
Giải quyết các câu hỏi trên, nhà quản lí sẽ xây dựng được tiến trình để tiến tới phát triển content marketing dựa theo nhu cầu thực sự của người dùng có hiệu quả hơn.
– 87% mong muốn có tiến trình mua hàng từ người dùng: đây là các mong muốn của những nhà quản lí của công ty, doanh nghiệp…phần lớn những hành vi của người mua các nhà quản lí đã lấy thông qua các kênh mua hàng, rõ ràng có tiến trình mua hàng để xây dựng content marketing trong tương lai gần rất quan trọng.
Nội dung quảng cáo trực tuyến có hệ thống, chuyên nghiệp sẽ tác động mạnh mẽ đến nhu cầu mua hàng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng. Do đó content marketing được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao.