Xu hướng sử dụng thiết bị di động đang ngày càng gia tăng đặc biệt là tại Việt Nam, mức độ phổ biến của di động giúp các nhà quảng cáo trên mạng xác định thị trường tiềm năng của mình trong tương lai và tập trung vào các thiết bị di động cầm tay.
Việc quảng cáo trực tuyến tại việt nam dành cho các thiết bị di động tuy chưa phát triển như các nước khác nhưng cũng có nhiều công ty, doanh nghiệp đã tham gia và quảng cáo trên mạng như xu thế mới đã được nhiều doanh nghiệp đón đầu. Xin giới thiệu một vài cách đơn giản nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo adwords.
1. Đảm bảo tối ưu website
Đối với các website dành cho thiết bị di động được thiết kế riêng để dễ xem và sử dụng, cỡ nhỏ vừa xem và hình ảnh cũng phải được tối ưu toàn bộ để vừa kích cỡ của màn hình điện thoại. Chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng giao diện Responsive giúp website có thể hiển thị tương thích trên mọi kích thước của trình duyệt.
2. Tính đặc thù
Quảng cáo trên di động có những đặc thù riêng, ví dụ như quảng cáo “click-to-call” của Google cho phép khách hàng có thể gọi trực tiếp một số điện thoại bằng cách chạm vào quảng cáo và trực tiếp liên hệ. Ngoài ra quảng cáo trên mạng còn cho phép biết được khoảng cách giữa người dùng và nơi cung cấp dịch vụ kinh doanh là bao xa. Tính năng này chỉ có trên các thiết bị cảm ứng và dành riêng cho thiết bị di động.
3. Chiến lược quảng cáo và nhu cầu
Doanh nghiệp muốn quảng cáo google adwords hiệu quả trên thiết bị di động cần tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu sau đó mới lập ra chiến lược quảng cáo, trên thiết bị di động các quảng cáo nếu không phù hợp sẽ gây phản cảm, khó chịu cho người dùng. Điều đặc biệt là các quảng cáo Adwords sẽ mặc định tương thích với smartphone và doanh nghiệp cần cung cấp các quảng cáo liên quan theo nhu cầu ví dụ như khách hàng mong muốn ghé thăm doanh nghiệp thì các thông tin vị trí là vô cùng quan trọng.
Thiết bị di động trong tương lai sẽ đi đầu và là thị trường năng động trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, nắm bắt và đón đầu xu thế đó sẽ giúp các doanh nghiệp quảng cáo thành công.