Khi chạy Google Adwords thì có nhiều khách hàng thắc mắc về những lưu lượng truy cập không hợp lệ đề cập đến nhấp chuột và hiển thị. Ví dụ về lưu lượng truy cập không hợp lệ bao gồm nhấp chuột và hiển thị được thực hiện bởi công cụ tìm kiếm tự động, cũng như các nhấp chuột tình cờ. Nếu bạn lo lắng về những nhấp chuột không hợp lệ trong tài khoản Adwords của mình, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm cách nào để có thể theo dõi hoạt động của tài khoản.
1. Theo dõi nhấp chuột không hợp lệ trong tài khoản của bạn.
Bạn vào bảng thống kê của chiến dịch thêm cột dữ liệu nhấp chuột không hợp lệ để xem số và phần trăm nhấp chuột không hợp lệ trong tài khoản của bạn là bao nhiêu. Hãy nhớ rằng bạn không bị tính phí cho các nhấp chuột này, do đó, chúng không làm ảnh hưởng đến thống kê tài khoản của bạn vì Google có công cụ loại bỏ những click không hợp lệ đó nên bạn hoàn toàn yên tâm.
2. Tối ưu hóa lại tài khoản của bạn.
Để loại bỏ được những nhấp chuột không hợp lệ cách tốt nhất là nên tối ưu hoá lại tài khoản của bạn để quảng cáo của bạn chỉ nhận được nhấp chuột và hiển thị được nhắm mục tiêu tốt nhất đem về khách hàng tiềm năng. Trong quang cao Google thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong số các chỉ số tốt nhất của một chiên dịch thành công. Việc xác định và chỉnh sửa các khu vực chuyển đổi thấp trong tài khoản của bạn cũng sẽ hướng đến việc xác định khu vực hoạt động không hợp lệ tiềm năng.
3. Theo dõi tài khoản của bạn với Google Analytics.
Hẳn rằng việc gắn kết Adwords với Google Analytics là điều không cần phải nói nhiều, đây là một công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi nhiều khía cạnh khác nhau của tài khoản AdWords, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, vị trí, độ tuổi và hành vi của khách truy cập, hiệu suất chiến dịch.
Khi Google Analytics cung cấp các báo cáo theo ngày, tháng , năm bạn có thể sử dụng để tự chỉnh lưu lượng truy cập cho quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tự động gắn thẻ để giúp theo dõi hiệu suất từ khóa của bạn.
4. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên Mạng hiển thị.
Điều bắt buộc khi chọn quảng cáo trên mạng hiển thị, là phải theo dõi tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của bạn trên trang đích. Nếu bạn nhận thấy rằng nhấp chuột từ mạng hiển thị không chuyển đổi tốt như nhấp chuột từ Google hoặc mạng tìm kiếm, hãy xem xét việc giảm giá thầu trên mạng hiển thị của bạn để cách bớt phần chi phí vì rõ ràng chiến dịch này không khả thi, nếu có thể bạn hãy loại trừ trang web đó khỏi chiến dịch của bạn luôn.
Lưu ý : Tỷ lệ chuyển đổi thấp không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn nhận được nhấp chuột không hợp lệ. Một số các yếu tố khác có thể dẫn đến mức lưu lượng truy cập cao nhưng doanh số bán hàng tương đối thấp.
_H_