So sánh Quảng cáo Google Adword và Kết quả SEO tự nhiên

So sánh Quảng cáo Google Adword và Kết quả SEO tự nhiên
5 (100%) 1 vote

Khi người dùng gõ một từ khóa cụ thể trên Google Search họ sẽ thấy 2 loại kết quả: Kết quả tự nhiên và Quảng cáo Google Adword.

Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường gồm 10 vị trí, xuất hiện dưới dạng liên kết trên các trang kết quả tìm kiếm. Có thể bao gồm nhiều thành phần, nhưng cơ bản nhất là có tiêu đề (title) và mô tả trang web (description). Bạn cũng có thể xem kết quả có liên quan trên bản đồ liệt kê vị trí doanh nghiệp địa phương, thông tin liên hệ và hướng dẫn chỉ đường.

Quảng cáo Google Adword thường là xuất hiện ở bên trên, bên trái, hoặc dưới kết quả tự nhiên. Được phân biệt bởi nhãn “Quảng cáo” mà vàng, hoặc được tô hồng để phân biệt với kết quả tự nhiên.

Kết quả tìm kiếm của Google độc lập với các chương trình quảng cáo của Google.

Kết quả tự nhiên, và Quảng cáo Google Adword ở trên, bên phải được đóng khung màu đỏ

Dưới đây là So sánh Quảng cáo Google Adword và Kết quả tự nhiên

Danh mục
Kết quả tìm kiếm
Quảng cáo AdWords
Vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện

Thông thường phía dưới giữa trang, bên dưới hộp được tô màu.
Thông thường dọc theo cạnh trang (như đầu trang, bên phải và cuối trang), trên nền được tô màu.
Cách quảng cáo được đối sánh
Google hiển thị các liên kết đến các trang web có liên quan đến tìm kiếm của một người dựa trên văn bản trên trang và liên kết đến trang đó.
Google đối sánh quảng cáo với tìm kiếm của một người dựa trên tìm kiếm đối sánh chặt chẽ như thế nào với từ khóa bạn chọn và cài đặt chiến dịch của bạn.
Cách quảng cáo được sắp xếp
Kết quả được sắp xếp trên trang dựa trên những điều như mức độ liên quan đến cụm từ tìm kiếm và tính phổ biến.
Quảng cáo được sắp xếp dựa trên sự kết hợp của giá thầu CPC và mức độ liên quan.

Mở rộng: Kết quả tự nhiên thường được can thiệp bởi SEO (Search Engine Optimation – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Việc lựa chọn SEO hay Quảng cáo Google Adword phụ thuộc vào nhiều yếu tố: năng lực của doanh nghiệp, đặc điểm của sản phẩm, thị trường.

Ví dụ:
– Nếu sản phẩm quá cạnh tranh, chi phí cho mỗi từ khóa quá lớn, bạn có thể đầu tư vào SEO. Nhưng nếu sản phẩm ít cạnh tranh, chi phi cho mỗi click rẻ, bạn có thể dùng Adword.

– Bạn có một chiến lược đầu tư dài hạn, SEO cần 03 – 06 tháng để bắt đầu có chuyên đổi, bạn có thể dùng Adword trong thời gian đầu để có chuyển đổi ngay trong khi chờ kết quả từ SEO.

– Bạn kinh doanh các sản phẩm theo mùa vụ (bánh trung thu chẳng hạn), việc duy trì SEO trong cả năm, chỉ để bán hàng trong 01 tháng là một sự lãng phí. Sử dụng Aword là một giải pháp tốt cần cân nhắc.

– Theo một số thống kê không chính thức: Kết quả tự nhiên thu hút 2/3 lượng click và quảng cáo Adword là 1/3. Nếu có thể việc kết hợp cả 2 hình thức sẽ có khẳ năng mang lại nhiều khách hàng hơn.

(Visited 4 times, 1 visits today)

Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google