Quảng cáo nhiều vẫn chưa thành công và nguyên nhân

Bình chọn

Với sự phát triển của thị trường quảng cáo nhiều doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo online nhiều, chi rất lớn vào thị trường quảng cáo nhưng vẫn chưa thực sự thành công ? đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo chưa thực sự hiệu quả ?

nguyen-nhan-quang-cao-google-adwords-khong-thanh-cong

Trong thời gian gần đây quảng cáo online đang có hiệu quả tích cực khi tác động rất nhiều vào chiến dịch quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ qua mạng Intenet, tuy nhiên không phải ai cũng thành công.

1. Tự chạy quảng cáo

Việc đăng quảng cáo google rất đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí, chỉ cần tạo tài khoản cá nhân, trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo google mà không cần sự trợ giúp nào. Do đó nhiều doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Google vì vậy nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc quảng cáo, chất lượng của quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa, landing page, nội dung landing page…vì vậy phần lớn những nhà quảng cáo tự phát không tối ưu quảng cáo nên chi phí thường rất cao so với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.

2. Thiếu tương tác

Thông thường đối với những người có nhu cầu quảng cáo, hàng tháng chi khoản tiền tương ứng và giao hoàn toàn trách nhiệm cho các công ty quảng cáo, đó là sai lầm cơ bản.

Nếu muốn có hiệu quả nhà cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp, tổ chức cần sự tương tác và phối hợp với nhau, các doanh nghiệp là người cung cấp thông tin, thay đổi nội dung landing page khi cần thiết, hơn nữa doanh nghiệp phải là người giám sát chiến dịch quảng cáo của mình, ngược lại nhà quảng cáo chỉ chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện các chiến dịch do phía đối tác đề xuất. Đó là sự phối hợp cả hai phía.

3. Từ khóa không chuẩn xác

Tầm quan trọng của từ khóa phải được xác định trước khi thực hiện chiến dịch, đôi khi doanh nghiệp tự chạy mà không có sự tư vấn từ các nhà cung cấp quảng cáo không mang lại hiệu quả cao. Cách tốt nhất bạn nên liên hệ với đối tác dịch vụ quảng cáo để nhờ họ tư vấn, hỗ trợ trong chọn từ khóa chuẩn xác nhất.

4. Giá rẻ

Chi phí quảng cáo tất nhiên mọi doanh nghiệp đều muốn tối ưu, tại Việt Nam quá rẻ không phải là tốt, trên thị trường không thiếu những nhà cung cấp quảng cáo Adwords thiếu chuyên nghiệp, tự phát. Nên cân nhắc sự lựa chọn khi tìm đối tác để thực hiện chiến dịch.

Nếu doanh nghiệp đang chạy quảng cáo và tốn nhiều chi phí mà vẫn không có hiệu quả như mong muốn, hãy thử xem xét các nguyên nhân trên, tìm ra nguyên nhân chính và nâng cao hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords.


Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google