Những thuật ngữ trong google adwords bạn nên biết (phần 1)

Bình chọn

Quảng cáo trên google không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Cho dù bạn là cá nhân hay tổ chức vẫn có thể đứng ra tạo một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo trên google. Nếu bạn không muốn outsource ra ngoài, hãy thử tìm hiểu những định nghĩa dưới đây để khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu quảng cáo cùng google bạn nhé!

Các thuật ngữ thường sử dụng trong quảng cáo google

1, Campain

Đây là định nghĩa cơ bản nhất. Việc đầu tiên bạn cần làm, đó là tạo cho mình một chiến dịch (campaign). Google quy định mỗi từ khoá bạn chị có thể tạo được 1 chiến dịch duy nhất. Không giống facebook ads bạn có thể tạo nhiều chiến dịch cho một ads.

Bạn có thể tạo được vô số từ khoá, nhưng chỉ có thể tạo 1 chiến dịch cho 1 từ khoá.

campaign-google-adwords

 

Mỗi chiến dịch sẽ có 1 budget riêng, thời gian bắt đầu và kết thúc, vị trí người dùng tìm kiếm, các cài đặt khác… không giống nhau. Vậy nên bạn nên cân nhắc để tạo chiến dịch cho phù hợp với mục đích mà bạn muốn đạt được.

2, Ad Group

Nhóm quảng cáo (ad group) là tập hợp của các từ khóa, ngân sách và những phương pháp cho một mục tiêu cụ thể , trong cùng một chiến dịch . Ví dụ , nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho một shop bán giày, bạn có thể thiết lập các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng đang sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, có sở thích giày nữ và giày nam . Bạn có thể có nhiều quảng cáo khác nhau trong mỗi nhóm quảng cáo .

3, Campaign Type

Khi bạn tạo một chiến dịch, bạn sẽ phân loại cho chiến dịch đó. Google adwords hiện có:

– “Search Network only” (Chỉ hiển thị khi người dùng search sử dụng google)

– “Display Network only” (Hiển thị quảng cáo của bạn trên tất cả các kênh của Google, ví dụ như videos, YouTube, Blogger và trên các website là cộng tác viên của google. Bạn có thể tìm hiểu Google AdSense để hiểu thêm)

– “Search Network with Display Select” (Hiển thị trên nhiều công cụ tìm kiếm và kiểu hiển thị khác nhau, hiểu nôm na là combo)

Nếu bạn có một tài khoản Google Merchant Center, bạn có thể sử dụng chức năng Product Listing Ads, lúc này bạn chỉ cần chọn loại “Shopping” cho chiến dịch của bạn.

4, Keywords

Từ khoá là phần quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo google của bạn. Đây là những từ hoặc cụm từ bạn chọn cho quảng cáo của bạn, và sẽ quyết định ai sẽ tìm được bạn trong quảng cáo đó. Trong khi chọn từ khoá, hãy thử đặt vị trí bạn là người dùng, bạn đang muốn tìm chính bạn, sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nghĩ đến tất cả những gì bạn muốn tìm, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn tối đa là 20 từ khoá cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Vừa dễ quản lý, vừa dễ tập trung người dùng.

Dưới đây là một ví dụ về từ khoá tối ưu khi cài đặt quảng cáo google:

keywords-quang-cao-google

5, Budget

Đây được hiểu là ngân sách cho một chiến dịch của bạn. Budget được tính bằng tiền đồng hoặc tiền $ tuỳ vào tuỳ chỉnh của bạn. Khi tạo một chiến dịch, bạn phải đặt ngân sách hàng ngày cho chiến dịch đó. Bạn có thể đặt bao nhiêu tuỳ bạn, tuỳ vào giá keywords bạn đặt, thường là budget phải gấp 10 lần giá CPC, thì quảng cáo mới hiển thị tốt.

Khi chiến dịch đã chạy đủ ngân sách hàng ngày, mặc dù chưa hết thời gian chạy, thì chiến dịch vẫn sẽ tự động dừng lại, báo là Limited budget. Lúc này nếu muốn chạy tiếp bạn phải tăng budget của chiến dịch lên. Còn không, cứ đợi qua ngày mới, budget sẽ được tính cho ngày mới.

Trên đây chỉ giới thiệu những định nghĩa cơ bản nhất. Bạn hãy đón xem tiếp phần 2 của quangcaoadword.vn để bắt đầu cho một chiến dịch quảng cáo google do chính tự tay bạn cài đặt nhé.

Nhóm quảng cáo google adwords!


Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google