6 Yếu tố làm tăng giá trị của quảng cáo Adwords

6 Yếu tố làm tăng giá trị của quảng cáo Adwords
Bình chọn

So với những năm trước đây, thì hiện tại quảng cáo trên Google đã phổ biến và phát triển rõ ràng hơn. Trong đó có những doanh nghiệp đã tăng doanh thu của mình lên thật nhanh, vậy những doanh nghiệp này đã làm như nào để có được hiệu quả tốt như thế khi chọn Adwords ?Chia sẽ với bạn 5 yếu tố rất quan trọng để tăng giá trị quảng cáo và đương nhiên sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn.

1. Xác định đối tượng quảng cáo

Trước hết bạn phải xác định được mục tiêu sản phẩm mình nhắm đến là dành cho những đối tượng khách hàng nào, ở đâu, độ tuổi…việc này rất quan trọng vì như vậy bạn sẽ có được những khách hàng chất lượng họ tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua và họ thấy được mẫu quảng cáo của bạn phù hợp với cái họ đang cần.

quảng cáo online

2. Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn

Sau khi xác định được đối tượng, việc tiếp theo đó chính là bạn phải làm sao cho mẫu quảng cáo của mình hấp dẫn hơn, bạn có thể áp dụng ngay :

+ Nhắc đến quyền lợi trực tiếp của người sử dụng, để tạo sự khác biệt. Khi tìm kiếm trên Google, nếu bắt gặp trong quảng cáo những từ đánh trúng vào nhu cầu, lợi ích của người dùng, họ sẽ có xu hướng click vào mẫu quảng cáo đó nhiều hơn.

+ Chèn vào quảng cáo những từ hấp dẫn. Khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi, tặng ngay, tiết kiệm 50 % để kích thích người dùng hơn. Những từ như vậy rất dễ thu hút khách và khiến họ quan tâm đến quảng cáo của bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý tránh các từ mang tính tuyệt đối quá như tốt nhất, ưu việt nhất, rẻ nhất… có thể gây ra sự nhàm chán cho khách hàng.

3. Sử dụng URL đích liên quan

Chúng tôi đã khẳng định điều này ở những bài viết trước rất rõ ràng, trang đích của bạn nên là trang liên quan mật thiết nhất đến sản phẩm, dịch vụ của bạn được hiển thị trong quảng cáo.

Vd: Bạn để mẫu quảng cáo Đồng hồ nữ – hãy để trang đích đến link chuyên bán đồng hồ nữ trên website của bạn nếu là trang bán hàng thời trang tổng hợp.

Có hai lý do, thứ nhất là trang đích quyết định yếu tố để đánh giá mức độ liên quan với từ khóa quảng cáo, thứ hai là trang này sẽ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc, là nơi họ cần tìm kiếm các thông tin họ quan tâm và họ lưu nhớ điều đó khi cần tới sản phẩm của bạn. Bạn cần đầu tư cho trang đích cả về mặt nội dung lẫn thiết kế bắt mắt để thu hút khách hàng nhiều hơn.

4. Tối ưu những cài đặt cho chiến dịch

Google có rất nhiều tiện ích thông minh khi bạn quảng cáo Adwords, những cài đặt tiện ích cho chiến dịch của bạn sẽ quyết định đến phạm vi, thời gian và cả ngân sách cho mẫu quảng cáo. Các cài đặt về ngôn ngữ, quốc gia sẽ giới hạn nhóm khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới.

Mẹo cho những doanh nghiệp mới bắt đầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google AdWords thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong chức năng hệ thống). Khi bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

>>> Mẹo cài đặt tiện ích mở rộng chú dẫn Adwords hấp dẫn hơn

Các tiện ích mở rộng giúp bạn đưa thêm các thông tin về doanh nghiệp vào quảng cáo như địa điểm, số điện thoại, mở rộng quảng cáo với các liên kết khác trong web của bạn, thậm chí là kết hợp quảng cáo với Google+..bạn có thể tham khảo ngay bài viết trên để sử dụng tiện ích mở rộng chú dẫn Adwords phù hợp.

5. Theo dõi thường xuyên quảng cáo

Với quảng cáo online ( Google Adwords ), hệ thống cho phép bạn theo dõi nhiều quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Vì thế, bạn có khả năng so sánh và đánh giá mức độ hiệu quả của các mẫu quảng cáo. Từ đó, bạn có thẻ cân nhắc lựa chọn những quảng cáo nào thực sự hiệu quả và loại bỏ những quảng cáo có lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất để bớt chi phí. Hay nói cách khác, bạn nên tập trung ngân sách vào các quảng tốt nhất, chất lượng mới đem đến khách hàng cho bạn.

6. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo

Theo kinh nghiệm, đa số khách hàng lướt qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm các từ khóa nào họ đã từng vào. Vì thế hãy bôi đen các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được tìm kiếm. Bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “* +“.

Ví dụ: Bạn sẽ bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc *giầy thể thao+, khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai đó đánh các cụm từ khác (ví dụ “chỗ bán giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

Chúc bạn thành công !

Bình Luận
(Visited 38 times, 1 visits today)

Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google