6 Khó khăn cho một chiến dịch quảng cáo Adwords

Bình chọn

Hiện nay có nhiều công ty làm dịch vụ quảng cáo Google khá thành công, và đương nhiên để có được những kết quả như bây giờ họ cũng phải trải qua nhiều khó khăn, lúc đầu cũng chưa biết cách điều chỉnh từ khóa, giá thầu, điểm chất lượng….nhưng càng về sau lại càng hiểu hơn Google Adwords thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Trực Tuyến TST chúng tôi chính là một trong những công ty tại thời điểm này đã khá thành công và có nhiều dự án cho khách hàng lâu năm, với bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẽ cho bạn những khó khăn và cách chúng tôi vượt qua như thế nào khi bắt đầu quảng cáo trên mạng.

quảng cáo từ khóa

Những khó khăn khi bắt đầu triển khai quảng cáo Adwords

1. Từ khóa

Một trong những yếu tố xác định thành công, chính là cách bạn chọn từ khóa, bạn sẽ bị phân tán khi có quá nhiều từ khóa muốn được khách hàng chọn lựa và bạn phân vân nên chọn từ nào, để giá thầu không quá cao vì cạnh tranh mà vẫn tiếp cận được khách hàng nhiều nhất.

Với mỗi từ khóa cho sản phẩm/ dịch vụ bạn hãy theo sát chúng thời gian đầu để biết chính xác ngành đó AdWords chạy như thế nào bạn cần tham gia đấu giá một thời gian, đồng nghĩa với việc bạn phải mất đi một số tiền để khảo sát thị trường.

2. Tài chính

Nếu như trong quá trình khảo sát bạn tốn quá nhiều tiền thì phải làm sao ? Mặc dù tỉ lệ ROI của AdWords mang lại thường đủ để nhà quảng cáo tiếp tục duy trì hoạt động, nhưng nếu thị trường diễn ra không như mong muốn, nhiều đối thủ tham gia đấu giá, hoạt động kinh doanh không trôi chảy … sẽ góp phần làm chi phí gia tăng kéo theo tài chính của bạn sẽ ngày càng eo hẹp.

Hãy khéo léo, điều chỉnh giá thầu để tài chính của bạn đừng xuống dốc bằng cách chọn từ khóa chính xác như vậy bạn sẽ không tốn tiền cho những từ khóa rộng, không mang lại hiệu quả mà chỉ tốn tiền.

3.Đối thủ

Các đối thủ thường nâng thứ hạng quảng cáo bằng cách nâng giá thầu lên càng cao càng tốt, điều này thật dở tệ, bởi khi bạn làm như vậy, chỉ có những người chạy Google Adwords bị ảnh hưởng mà thôi còn Google thì được hưởng lợi cả.

Các nhà quảng cáo có nhiều tiền thường thì họ làm mọi thứ để có được vị trí quảng cáo tốt nhất, nhưng do sự bid giá không kiềm chế làm cho giá thầu trung bình của từ khóa tăng lên một cách đáng kể. Điều này cũng gia tăng chi phí và giảm lợi nhuận thu được từ quảng cáo AdWords. Cách tốt nhất là hãy cùng nhau từng bước nâng giá thầu ở con số thấp nhấp vd như :  1 đồng, 2 đồng.

4. Hiều biết

Bạn lần đầu chạy lĩnh vực này cho khách hàng hay của mình và hoàn toàn không có kinh nghiệm, nếu như cứ cấm đầu vào chạy thì chả mang lại được điều gì, hãy bắt đầu tìm hiểu các đặc điểm, sự nổi bật, yếu tố kỹ thuật cũng như tâm lý của các khách mua sản phẩm đó.

Rồi có chiến lược chạy quảng cáo từ khóa thật ấn tượng, mới mẻ, nhắm đến đúng đối tượng ở vị trí nào…làm tốt khâu này giống như bạn đã kêu gọi người mua click vào quảng cáo và đặt hàng rồi đó.

5.Thị trường

Luôn luôn thay đổi và phát triển vì thế thị trường của Adwords có thể rơi vào trạng thái bão hòa, đã có rất nhiều người làm AdWords bằng rất nhiều giá thầu khác nhau. Google AdWords lại không hỗ trợ nhiều về giá cho các partner và các nhà quảng cáo khác. Bắt buộc người làm AdWords phải chịu thêm thuế VAT, thuế doanh nghiệp, lương nhân viên kỹ thuật.

Các tài khoản mới thì bị cấm chạy, các tài khoản cũ thì bị xem xét, liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của AdWords thì nhận được câu trả lời khá lâu, thường thì khoản 3-5 ngày, có trường hợp cả tháng trời mà đội ngũ support của Google không giải quyết được. Hãy bình tình và suy xét lại các mẫu quảng cáo của bạn, đã vi phạm chính sách nào của Adwords ? vì chả ai bắt bạn khi bạn đang đi đúng cả.

6. Click ảo

Để làm cho các đối thủ bị giá thầu, lượng invalid click tăng lên đối thủ thường sử dụng click ảo, vấn đề này hẳn rằng ai mới chạy Adwords cũng gặp phải và đau đầu. Mặc dù AdWords có cơ chế lọc invalid clicks nhưng không thể nào tránh được các click ảo một cách triệt để. Nhất là đối với những lĩnh vực có độ cạnh tranh cao, click ảo là mối lo ngại vô cùng lớn của các nhà quảng cáo.

Ngày nay thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, khi Adwords đã thông minh hơn nữa, đối với những click ảo cho từ khóa của bạn, bạn sẽ được hoàn lại tiền để chạy tiếp cho những click thật sự của người dùng.

Không ai chưa biết đi đã biết chạy, vì thế khi bắt đầu làm quảng cáo trên Google bạn hãy từ từ tìm hiểu, phân tích đối thủ, thị trường, sản phẩm, cạnh tranh…điều này hoàn toàn có lợi cho bạn. Trên đây là 6 khó khăn mà chúng tôi biết là bạn đang gặp phải, đừng lo ngại hãy làm theo hướng dẫn trên bạn sẽ biết cách để làm tốt chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.

Chúc bạn thành công !

_H_

(Visited 5 times, 1 visits today)

Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google